วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553

A Cup of Love – อุแม่เจ้า...

ไปวังน้ำเขียวมาอ่ะ ประมาณว่าเป็นทริปชิลๆ เฮฮากับเพื่อน เค้าบอกว่าจะพาไปถ่ายรูปที่ร้านกาแฟสวยๆ เราก็ไม่ขัด ไปกันตั้งหลายคน มันก็ควรจะมีรูปถ่ายติดไม้ติดมือกันมาบ้าง แต่พอไปถึงเข้าจริง... โอ้ว... รัยเนี่ย...
ร้านนี้ชื่อ A Cup of Love ด้านหน้าเป็นร้านกาแฟ แต่ด้านหลังรู้สึกเป็นรีสอร์ต ให้คนมาพัก บรรยากาศก็คงดีเหมือนกัน ที่นี่เขาเน้น ทำอาคารให้สวย เพื่อถ่ายรูปได้ทุกมุม แต่จะมีบางมุมที่เขาตกแต่งเป็นพิเศษ ให้คนมายืนโพสต์ได้
ลูกค้าส่วนใหญ่ของร้านนี้เป็นวัยรุ่น หรือไม่ก็นิสิตนักศึกษา มากันเป็นกลุ่ม ทุกกลุ่มมีกล้องถ่ายรูปมาด้วย กติกาของร้านคือบริการตนเอง เวลาสั่งกาแฟเขาจะถามชื่อเอาไว้ แล้วถ้าไม่ยืนอยู่แถวๆนั้นเพื่อรอรับ ก็ไปถ่ายรูปกันก่อนได้
การถ่ายรูป เป็นมหกรรมที่น่าตื่นเต้นมากก๊าบ-บ-บ... เพ่-น้อง มันจะต้องมีทั้งรูปเดี่ยว และรูปหมู่ แล้วก็มีคนนี้กับคนนั้น มีรูปหมู่สามคน รูปหมู่สี่คน รูปหมู่ทั้งหมู่ แล้วมันก็ยังมีหลายมุม ซึ่งจะต้องถ่ายให้ครบ แล้วเจ้าของกล้องก็จะต้องขอให้เพื่อนถ่ายให้บ้าง กว่าจะครบแต่ละมุม ก็ต้องมีสิบรูปเป็นอย่างน้อย แล้วร้านนี้ก็มีมุมให้ถ่ายเยอะซะด้วย บางคนก็ถ่ายปุ๊บ อัพเฟซบุ๊คปั๊บ ให้มันรู้ซะมั่ง... บางคนก็ถ่ายรูปเพลินจนเครื่องดื่มที่สั่งไว้...ได้แล้วก็ไม่สนใจ มิน่าล่ะ ตอนสั่งเครื่องดื่มเขาถึงได้ถามชื่อด้วย เอาไว้สำหรับประกาศเรียกมารับนั่นเอง
นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ทางร้านเขามีมุมขายของที่ระลึกเล็กน้อย ประเภทถูกใจวัยรุ่นด้วย คนแน่นเหมือนเขาแจกฟรี และก็ไม่มีใครสนใจใคร ใครจะโพสต์ท่าประหลาดยังไงก็ไม่มีใครมอง ทุกคนมาถ่าย ถ่าย และถ่าย ตั้งหน้าตั้งตาถ่ายกันอย่างเอาจริงเอาจัง และแล้ว...ถ้าเกิดอยากจะถ่ายจริงๆ มุมหน้าห้องน้ำก็สวยพอให้โพสต์ท่าได้อ่า-า-า... ถ้าไม่ปวดจัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น